Author Topic: ถามผู้รู้เรื่อง......แอร์ดิจิตอล  (Read 7495 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

boy-bm

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 55
    • View Profile
ปัญหามีอยู่ว่าของเดิมเป็นมือหมุน แล้วเปลี่ยนเป็นดิจิตอล  ตอนสตาร์ทรถต้องปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง ไม่งั้นมันจะไม่ทำงานต้องรอสักพัก  อาการนี้มันเป็นที่อะไร   ( ถ้าวันไหนลืมปิดแอร์ก่อนนะ ต้องรอนานเลยหละกว่าจะใช้งานได้ )
Impossible is nothing

เบนซ์ 2 ฝา

  • Newbie
  • *
  • Posts: 41
    • View Profile
ปัญหามีอยู่ว่าของเดิมเป็นมือหมุน แล้วเปลี่ยนเป็นดิจิตอล  ตอนสตาร์ทรถต้องปิดแอร์ก่อนทุกครั้ง ไม่งั้นมันจะไม่ทำงานต้องรอสักพัก  อาการนี้มันเป็นที่อะไร   ( ถ้าวันไหนลืมปิดแอร์ก่อนนะ ต้องรอนานเลยหละกว่าจะใช้งานได้ )

จิงๆแล้วมันต้องเปงยังงัยอะพี่....ของเบนซ์ ติดเองบ้าง เปิดเองบ้าง งงเหมือนกัน กับอีกอย่าง ลมไม่ค่อยแรงเลยอะ....

KhunChang

  • Newbie
  • *
  • Posts: 44
    • View Profile
ขนาดพี่บอยยังไม่รู้ แล้วหนูจะเอาอะไรมาตอบอ่ะ....^-^

Justin

  • Newbie
  • *
  • Posts: 36
    • View Profile
จริงๆแล้วการทำงานจะลักษณะนี้นะคับพี่ๆ (ลองตอบแบบมั่วๆเอานะครัฟ)

คือตอนstart เครื่องครั้งแรก พัดลมแอร์ในห้องโดยสารจะทำงานเลยทันที แต่หน้าคลัทช์คอมแอร์จะยังไม่ต่อการทำงาน

เพื่อไม่ให้เปนการฉุดแรงเครื่องขณะstart และในเวลาเดียวกันตัวจับอุณพภูมิ(temp.)ภายในห้องโดยสารจะเริ่มจับtemp.

ในห้องโดยสารไปด้วย  และหลังจากเครื่องติดแล้วไม่นานนัก(แค่ไม่กี่วินาที) คอมแอร์ก็จะเริ่มทำงานเพื่อสร้างพลังงานและเปลี่ยนน้ำยา

ให้ทำความเย็นสู่คอยล์เย็นในห้องโดยสาร ทำความเย็นให้ได้ตามหน้าจอที่set ไว้(ขึ้นอยู่กะองค์ประกอบรวมด้วยนะคับเช่น รถไม่ได้ติดฟิมล์/

อากาศข้างนอกร้อนตับแตก/หรือฝนตก /กลางคืน/น้ำยาแอร์ขาดหรือรั่ว/ระบบแอร์มีปัญหาต่างๆ)

และขณะที่เราจะดับเครื่องยนต์ไปแล้ว โดยที่จะปิดหรือไม่ปิดแอร์ก่อนก็ตาม พอstart ครั้งใหม่ก็จะเริ่มแบบที่ว่ามาคับ

แต่ก็จะเป็นการดีกว่าถ้าใกล้ถึงจุดหมายแล้ว เรากดปุ่มยกเลิกการทำงานของคอมแอร์ แต่พัดลมแอร์ในห้องโดยสารยังทำงานอยู่

เหตุผลเพื่อที่จะไล่ความชื้นบางส่วนหรือเกือบทั้งหมดออกจากตู้แอร์(คอยล์เย็น) จะได้ช่วยยืดอายุของอาการตู้แอร์ตันได้คับ

ส่วนเรื่องลมไม่แรง สาเหตุมาจากการประกอบตู้ผิดนะคับ ทำให้ลมออกมั่วผิดช่องคับ

หรือบางทีกลไกลของตู้ชำรุดคับเลยปิดช่องโน้นเปิดช่องนี้ได้ไม่สนิท ทำให้เสียแรงการทำลมส่งไปยังช่องต่างๆที่เราเลือกคับ

ปอลอ.  แต่ในความเปนจริงบ้านเราคงมีคนทำแบบนี้น้อยถึงน้อยมากคับ(รวมถึงผมด้วย อิ อิ)

         อ้อ..ทั้งหมดมานี้ผมไม่ได้ไปอ่านหรือถามใครมานะคับ แต่มันมาจากการที่ผมได้ลองใช้รถ e36 ที่มาจากญี่ปุ่นทั้งคันนะคับ
         มันเปนรุ่นแอร์ดิจิตอลมาด้วย ....ผิดถูกยังไง ขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคับ พี่ๆ :P

boy-bm

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 55
    • View Profile
จริงๆแล้วการทำงานจะลักษณะนี้นะคับพี่ๆ (ลองตอบแบบมั่วๆเอานะครัฟ)

คือตอนstart เครื่องครั้งแรก พัดลมแอร์ในห้องโดยสารจะทำงานเลยทันที แต่หน้าคลัทช์คอมแอร์จะยังไม่ต่อการทำงาน

เพื่อไม่ให้เปนการฉุดแรงเครื่องขณะstart และในเวลาเดียวกันตัวจับอุณพภูมิ(temp.)ภายในห้องโดยสารจะเริ่มจับtemp.

ในห้องโดยสารไปด้วย  และหลังจากเครื่องติดแล้วไม่นานนัก(แค่ไม่กี่วินาที) คอมแอร์ก็จะเริ่มทำงานเพื่อสร้างพลังงานและเปลี่ยนน้ำยา

ให้ทำความเย็นสู่คอยล์เย็นในห้องโดยสาร ทำความเย็นให้ได้ตามหน้าจอที่set ไว้(ขึ้นอยู่กะองค์ประกอบรวมด้วยนะคับเช่น รถไม่ได้ติดฟิมล์/

อากาศข้างนอกร้อนตับแตก/หรือฝนตก /กลางคืน/น้ำยาแอร์ขาดหรือรั่ว/ระบบแอร์มีปัญหาต่างๆ)

และขณะที่เราจะดับเครื่องยนต์ไปแล้ว โดยที่จะปิดหรือไม่ปิดแอร์ก่อนก็ตาม พอstart ครั้งใหม่ก็จะเริ่มแบบที่ว่ามาคับ

แต่ก็จะเป็นการดีกว่าถ้าใกล้ถึงจุดหมายแล้ว เรากดปุ่มยกเลิกการทำงานของคอมแอร์ แต่พัดลมแอร์ในห้องโดยสารยังทำงานอยู่

เหตุผลเพื่อที่จะไล่ความชื้นบางส่วนหรือเกือบทั้งหมดออกจากตู้แอร์(คอยล์เย็น) จะได้ช่วยยืดอายุของอาการตู้แอร์ตันได้คับ

ส่วนเรื่องลมไม่แรง สาเหตุมาจากการประกอบตู้ผิดนะคับ ทำให้ลมออกมั่วผิดช่องคับ

หรือบางทีกลไกลของตู้ชำรุดคับเลยปิดช่องโน้นเปิดช่องนี้ได้ไม่สนิท ทำให้เสียแรงการทำลมส่งไปยังช่องต่างๆที่เราเลือกคับ

ปอลอ.  แต่ในความเปนจริงบ้านเราคงมีคนทำแบบนี้น้อยถึงน้อยมากคับ(รวมถึงผมด้วย อิ อิ)

         อ้อ..ทั้งหมดมานี้ผมไม่ได้ไปอ่านหรือถามใครมานะคับ แต่มันมาจากการที่ผมได้ลองใช้รถ e36 ที่มาจากญี่ปุ่นทั้งคันนะคับ
         มันเปนรุ่นแอร์ดิจิตอลมาด้วย ....ผิดถูกยังไง ขออภัยมานะที่นี้ด้วยนะคับ พี่ๆ :P

ขอบคุณครับ เด๋วจะลองเชคดูว่าเป็นเหมือนแบบนี้รึป่าว..
Impossible is nothing

Nop323

  • Moderator
  • Newbie
  • *****
  • Posts: 24
    • View Profile
ที่  boy bm เเจ้งปัญหานี่คือ  คอมม์  ไม่ทำงาน  เหรอว่าชุดควบคุม ในที่หน้าปัดไม่ติด  หรือ ว่า กดสวิทคอมติด เเต่คอมไม่ทำงาน

boy-bm

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 55
    • View Profile
ที่  boy bm เเจ้งปัญหานี่คือ  คอมม์  ไม่ทำงาน  เหรอว่าชุดควบคุม ในที่หน้าปัดไม่ติด  หรือ ว่า กดสวิทคอมติด เเต่คอมไม่ทำงาน

คอมทำงานครับ แต่ โบวเวอร์ไม่ทำงาน ครับ
Impossible is nothing

boy-bm

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 55
    • View Profile
ลองแล้ว เหมือนที่หนุ่มบอกเลย 

และก้อปิดคอม ก่อนถึงบ้าน 50 ม.
Impossible is nothing

Nop323

  • Moderator
  • Newbie
  • *****
  • Posts: 24
    • View Profile
ลองแล้ว เหมือนที่หนุ่มบอกเลย 

และก้อปิดคอม ก่อนถึงบ้าน 50 ม.

  สรุปว่าหายเหรเปล่า ครับ 

boy-bm

  • Jr. Member
  • **
  • Posts: 55
    • View Profile
ลองแล้ว เหมือนที่หนุ่มบอกเลย 

และก้อปิดคอม ก่อนถึงบ้าน 50 ม.

  สรุปว่าหายเหรเปล่า ครับ

ต้องรอดูอาการ สักระยะนึง  ตอนนี้ยังปกติอยู่
Impossible is nothing